5 cách bảo vệ răng miệng hiệu quả, ít tốn kém

Để răng luôn sạch sẽ, thơm tho và sáng bóng, chỉ đánh răng thôi là chưa đủ. Trên thực tế, chúng ta cần tìm hiểu những cách bảo vệ răng miệng và ngăn ngừa nguy cơ sâu răng, bệnh nướu răng, thậm chí là ung thư miệng.

1. Khám răng định kỳ 6 tháng một lần

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến nghị mọi người nên đi khám nha sĩ ít nhất hai lần một năm. Điều này cho phép các vấn đề như bệnh nướu răng, sâu răng, chấn thương và ung thư miệng được phát hiện sớm và điều trị trước khi chúng trở nên nguy hiểm đến tính mạng.

2. Tránh đồ uống có ga

Hầu hết các loại nước có ga đều chứa hai thành phần là axit photphoric và axit xitric có thể làm hỏng bề mặt răng. Sử dụng nhiều hơn một lon soda mỗi ngày có thể làm suy yếu men răng, chuyển sang màu vàng và dễ bị sâu răng hơn. Thay vì sử dụng đồ uống có đường hoặc soda, bạn có thể chuyển sang nước có hương vị cam, quýt hoặc lá bạc hà.


3. Hạn chế đồ ăn nhiều đường

Đường là một trong những nguyên nhân chính gây sâu răng, nuôi dưỡng vi khuẩn có hại và làm tăng lượng axit trong miệng của bạn. Điều này không chỉ dẫn đến sự tích tụ mảng bám và xói mòn men răng mà còn có thể ảnh hưởng đến nướu của bạn.


Để giảm nguy cơ sâu răng, tốt nhất bạn nên cắt giảm thực phẩm chứa nhiều đường, đồng thời chải răng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, kể cả bữa ăn nhẹ.

4. Sử dụng đúng bàn chải đánh răng

Nên chọn bàn chải có lông bàn chải mềm để không làm tổn thương nướu. Tốt nhất, bàn chải đánh răng nên được thay thế khoảng 2-3 tháng một lần. Nếu bạn nhận thấy lông bàn chải bị quăn, hãy thay bàn chải mới.
Sử dụng đúng bàn chải đánh răng là cách bảo vệ răng miệng hiệu quả và ít tốn kém.

5. Đánh răng đúng cách

Các nha sĩ thường khuyên bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày nhưng không phải ai cũng biết đánh răng đúng cách.

Khi bạn bắt đầu đánh răng, hãy giữ bàn chải nghiêng một góc 45 độ so với nướu và chải nhẹ nhàng, chậm rãi. Bạn nên đánh răng mỗi lần từ 10-15 lần trong 2 phút để làm sạch răng và nướu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét