Răng bị ố vàng: Nguyên nhân và cách làm trắng hiệu quả

Răng bị ố vàng không ảnh hưởng về sức khỏe nhưng lại khiến bạn thiếu tự tin và không muốn mỉm cười mỗi ngày. Nhưng thật may mắn, răng của bạn sẽ sáng bóng nhanh chóng nếu như bạn thay đổi chế độ ăn uống và một số mẹo, liệu pháp điều trị. Cùng Colgate tìm hiểu đâu là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng và hướng khắc phục ngay trong bài viết sau đây.

Các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng, bạn đã biết?




Có nhiều nguyên nhân khiến răng của bạn bị ố vàng, kém sắc:

1. Di truyền

Nếu răng bạn bị ố vàng và nhìn thấy bố mẹ của bạn cũng nh vậy thì khả năng bạn nhận được do di truyền. Màu nâu đỏ, đỏ vàng, xám hoặc xám đỏ là 4 sắc thái tự nhiên của răng ngoài răng màu trắng, và sắc tố này thay đổi theo quang phổ từ nhạt tới đậm.

2. Ngà răng

Răng thấy bị ố vàng có thể là do lớp men răng của bạn mỏng, làm lộ phần ngà răng ra bên ngoài. Phần ngà có màu vàng đậm đến hơi nâu sẽ thấy rõ rệt.

3. Bị mòn răng

Răng sẽ bị mòn dần khi bạn già đi, khi đó men răng bị mài mòn do nhai và tiếp xúc với các loại axit từ thức ăn và đồ uống.

4. Hút thuốc lá

Nicotine từ việc hút thuốc không chỉ tạo nên một chứng nghiện không lành mạnh, mà nó còn lưu lại các vết ố bề mặt hơi vàng hoặc nâu trên răng bạn.

5. Sử dụng thực phẩm dễ bám màu lên răng

Răng bị ố vàng, nhiễm màu do bạn sử dụng một số thực phẩm dễ bám màu trên răng như trà, cà phê, các loại sốt, gia vị…Thuốc kháng sinh

Theo Viện Y tế Hoa Kỳ, kháng sinh tetracycline khiến răng ố vàng nếu như bạn sử dụng trước 8 tuổi hoặc mẹ bầu gây ố răng.

6. Nhiễm độc Fluor

Fluor tốt cho răng nhưng nếu dư Fluor sẽ có hiện tượng đốm vàng hoặc nâu vàng trên răng được gọi là nhiễm độc Fluor. Những sản phẩm bạn sử dụng có Fluor nhiều như nước, thuốc viên, phương pháp điều trị.

7. Tai nạn

Tác động của một tai nạn hoặc chấn thương vật lý có thể làm nứt men răng và gây hư hại bên trong răng, dẫn tới sự đổi màu răng có thể có biểu hiện chảy máu răng và cần sự chăm sóc y tế kịp thời.

8. Nghiến răng

Nghiến răng là một thói quen trong vô thức mà một số người thường có khi căng thẳng, đặc biệt là khi ngủ. Cắn chặt răng hàm quá mức hay còn được gọi là chứng nghiến răng, là một thói quen gây tổn hại cho men răng, khiến men răng yếu đi, dẫn tới nứt răng và vàng răng.

Cách làm răng hết bị ố vàng, mang lại nụ cười tươi sáng




Răng bị ố vàng có nhiều cấp độ khác nhau, tùy thuộc cấp độ mà bạn có thể áp dụng cách làm ố vàng đơn giản đến phức tạp. Dưới đây là một số mẹo, cách thực hiện làm răng hết bị nhiễm màu:Đối với răng bị ố vàng nhẹ

+ Sử dụng kem đánh răng và bút làm trắng răng Colgate. Các dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Colgate được đánh giá cao từ chuyên gia hàng đầu trong nha khoa, được nhiều người tin tưởng sử dụng về độ an toàn và hiệu quả làm trắng. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm tại: Whitening Hub.

+ Than hoạt tính tẩy trắng răng.

+ Dùng giấm táo, vỏ chanh hoặc cam.

+ Baking soda.Đối với răng bị ố vàng nghiêm trọng

+ Phương pháp tẩy trắng răng bằng nha khoa.

+ Phương pháp sử dụng răng sứ thay thế răng bị ố vàng.

Hàm răng trắng, khỏe mạnh giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Răng bị ố vàng không còn là nỗi lo nữa nếu như bạn biết chăm sóc chúng thường xuyên.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét