Cao Răng Là Gì? Kiểm Soát Cao Răng

Cao Răng là Gì?

Cao răng, còn được gọi là vôi răng, là mảng bám cứng, tích tụ trên răng của bạn. Cao răng cũng có thể hình thành ở cả phía trên và ở ngay chính mép nướu, gây kích ứng các mô nướu. Cao răng tạo điều kiện cho mảng bám có nhiều diện tích để phát triển hơn, khiến mảng bám có độ bám dính cao hơn, có thể dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng như sâu răng và bệnh viêm nướu...Cao răng không chỉ đe dọa đến sức khỏe của răng và nướu, nó còn ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ. Cao răng tạo ra bề mặt xốp, rỗng khiến vết bẩn dễ dàng bám lại trên răng. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên uống cà phê, trà hay hút thuốc, việc ngăn ngừa tích tụ cao răng trở nên vô cùng quan trọng.

Làm Sao Để Nhận Biết Cao Răng Đã Hình Thành?

Không giống như mảng bám, chỉ là một màng nhầy vi khuẩn không màu, cao răng là sự tích tụ của chất khoáng, khá dễ nhìn thấy, đặc biệt là ở trên mép nướu. Dấu hiệu phổ biến nhất khi cao răng được hình thành là răng hoặc nướu có màu vàng hoặc nâu. Cách duy nhất để phát hiện cao răng một cách chính xác - đồng thời loại bỏ cao răng - là gặp nha sĩ của bạn.

Ngăn Ngừa Sự Tích Tụ Cao Răng Như Thế Nào?

Chải răng đúng cách, đặc biệt là với kem đánh răng đặc trị cao răng, và dùng chỉ nha khoa là thói quen cần thiết để giảm thiểu sự hình thành mảng bám và tích tụ cao răng.

Khi cao răng đã hình thành, chỉ có nha sĩ hoặc chuyên gia vệ sinh răng miệng mới có thể điều trị tận gốc vấn đề này. Quá trình loại bỏ cao răng còn được gọi là lấy cao răng. Trong khi lấy cao răng, nha sĩ hoặc chuyên gia vệ sinh răng miệng sẽ sử dụng các dụng cụ đặc biệt để loại bỏ cao răng ở răng, cũng như ở trên và dưới mép nướu.




Cao răng đe dọa đến sức khỏe răng miệng và khiến nụ cười của bạn trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

Một khi cao răng hình thành, chỉ có biện pháp vệ sinh chuyên nghiệp mới có thể giúp bạn loại bỏ tận gốc tình trạng này.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét