Các Cách Chữa Đau Răng Tự Nhiên, Dễ Thực Hiện

Hầu hết các cơn đau răng là do sự nhạy cảm với dây thần kinh (tủy) của răng do sâu răng, tổn thương cho răng và nhiễm trùng gây ra. Bạn cũng có thể bị bệnh nha chu, mẻ răng hoặc thậm chí nhiễm trùng xoang cũng có là nguyên nhân của những cơn đau răng. Mặc dù bạn có thể cần sự can thiệp của nha sĩ từ một chuyên gia để khôi phục lại răng và chống lại cơn đau, nhưng nếu không có sẵn ngay lập tức, hãy thử các cách giảm đau răng tự nhiên này.

Súc Miệng Với Nước Muối

Đặt nước nóng hoặc lạnh trong miệng có thể gây sốc cho răng vốn đã nhạy cảm của bạn. Súc miệng với nước muối sẽ giúp ích rất nhiều. Trộn một vài muỗng cà phê muối trong một cốc nước ấm, sau đó thử súc nước muối trong miệng khoảng một vài phút. Ngoài việc giảm đau và làm sạch các khu vực bị nhiễm trùng, muối còn giúp hút chất lỏng dư thừa xung quanh các mô nướu bị sưng.

Chườm Đá để Giảm Viêm Nhiễm

Sự hiện diện của cảm giác lạnh giúp kiềm chế cơn đau và sưng ở các dây thần kinh nông, do đó, chườm túi nước đá được quấn trong khăn lên mặt có thể giúp làm giảm cơn cơn đau. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên chườm đá trực tiếp lên răng. Ngay cả đồ uống rất lạnh cũng có thể gây đau nếu chân răng bị tổn thương; điều này cũng đúng đối với đồ uống nóng và thực phẩm có đường.

Sử Dụng Dầu Đinh Hương

Dầu đinh hương là một loại tinh dầu, có trong các cửa hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe, có thể giúp làm dịu cơn đau răng. Cho một vài giọt dầu vào một miếng bông gòn, sau đó cho lên răng bị nhiễm trùng. Nếu dầu đinh hương quá mạnh, hãy pha loãng nó với một ít dầu ô liu.
Tập Thể Dục Có Thể Giúp Giảm Đau

Bạn có thể không cảm thấy muốn di chuyển xung quanh nếu bạn bị đau răng, nhưng đối với những người đã quen tập thể dục, vận động có thể giải phóng endorphin, đó là thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Bạn có thể thấy rằng đi bộ nhanh là hữu ích.

Thư Giãn Tâm Trí và Cơ Thể

Đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn có thể giúp giảm cơn đau răng. Hướng tâm trí của bạn vào trạng thái thư giãn bằng cách tập trung vào một thứ gì đó dễ chịu, tập thở sâu và nghe nhạc êm dịu - điều này hy vọng sẽ chuyển sự chú ý của bạn ra khỏi cơn đau. Nếu tất cả các phương pháp trên không có hiệu quả, hãy thử dùng thuốc giảm đau; những loại thuốc giống như khi bạn bị đau đầu, chẳng hạn như aspirin, ibuprofen hoặc acetaminophen, những loại thuốc này cũng sẽ giúp chống lại cơn đau cho đến khi bạn có thể đi khám răng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét