ẢNH HƯỞNG CỦA MẤT RĂNG L U NĂM ĐẾN QUÁ TRÌNH LÀNH THƯƠNG VÀ TÍCH HỢP CỦA TRỤ IMPLANT

 

Trường hợp mất răng lâu năm

Mất răng trong thời gian dài có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trong cấu trúc xương hàm, gây ra sự lệch lạc của hàm răng và làm giảm chất lượng của xương hàm, khiến cho việc trồng răng Implant trở nên khó khăn. Tuy nhiên, quá trình trồng răng Implant vẫn có thể thực hiện được nếu kết hợp với các biện pháp như nâng xoang và ghép xương.

Trong trường hợp của bạn, sau khi mất răng trên hàm khoảng hơn 2 năm trước do tuổi tác và tai nạn, bạn đã trì hoãn việc trồng răng Implant. Gần đây, bạn bắt đầu cảm thấy đau nhức tại vị trí răng mất, nướu răng co lại và răng bên cạnh bắt đầu dịch chuyển. Bạn quan tâm liệu mất răng lâu năm có ảnh hưởng đến quá trình lành thương và tích hợp của trụ Implant không.

Mất răng lâu năm ảnh hưởng như thế nào đến quá trình trồng răng Implant

Thông thường, sau khi mất răng, mật độ của xương hàm sẽ giảm dần trong khoảng 3 tháng đầu tiên và khoảng 25% xương hàm ở vị trí răng mất sẽ tiêu biến. Sau khoảng 3 năm, tỷ lệ tiêu biến có thể lên tới 45 - 60%. Tình trạng mất răng lâu năm có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, trong đó có việc suy giảm thể tích của xương hàm và làm mất đi khả năng chịu lực của nó, làm cho việc trồng răng Implant trở nên khó khăn hơn.

Tiêu biến của xương hàm có thể làm cho việc đặt trụ Implant trở nên không thành công, do xương hàm không còn đủ khả năng chịu lực để nâng đỡ trụ Implant. Để có thể phục hồi răng thành công, xương hàm cần đạt được một mức độ cứng nhất định, và thể tích của xương cũng cần đủ để đặt trụ Implant một cách an toàn.

Nếu chọn phục hồi răng bằng trụ Implant Thụy Sĩ (Implant Neodent, Implant Straumann), Cô có thể rút ngắn thời gian tích hợp xương từ 8 - 12 tháng xuống còn 3 - 6 tháng, giảm thiểu tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây nên.


Trong trường hợp của bạn, việc mất răng lâu năm có thể làm kéo dài thời gian cần thiết cho quá trình trồng răng Implant, và có thể yêu cầu thêm các biện pháp như nâng xoang hoặc ghép xương hàm trước khi có thể đặt trụ Implant.

Nếu bạn muốn phục hồi răng bằng cách trồng răng Implant, bạn nên thăm một nha sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực này để được tư vấn và điều trị một cách cụ thể nhất. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được điều trị phù hợp nhất và có kết quả tốt nhất cho trường hợp của bạn.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét