Các phương pháp phục hình răng phổ biến hiện nay

 Hiện nay, có nhiều phương pháp phục hình răng phổ biến được áp dụng trong nha khoa để khắc phục các vấn đề về răng miệng. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến:

Trám răng và thay vật liệu trám

Đây là phương pháp đơn giản và phổ biến để điều trị các vấn đề như sâu răng, vỡ răng hoặc bị hỏng. Bác sĩ nha khoa sẽ loại bỏ mảnh răng bị hỏng và sử dụng vật liệu trám để phục hình răng.

Bọc răng sứ (Veneer)

Bọc răng sứ là một phương pháp phổ biến để cải thiện hình dáng và màu sắc của răng. Veneer là lớp vật liệu sứ mỏng được gắn lên bề mặt của răng để che đi các khuyết điểm như vết màu, hình dáng không đều hoặc khoảng cách giữa các răng.

Hàn gắn răng sứ (Dental bonding)

Phương pháp này sử dụng vật liệu nhựa composite để điều chỉnh hình dáng và màu sắc của răng. Bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng vật liệu composite trực tiếp lên răng và sử dụng ánh sáng UV để đóng rắn vật liệu, tạo nên hình dáng tự nhiên cho răng.

Cấy ghép Implant

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng dùng để thay thế răng bị mất. Implant là một trụ nhân tạo được cấy vào xương hàm, sau đó được gắn với răng giả để tạo ra một răng mới vững chắc và tự nhiên.

Cấy ghép xương

Phương pháp này được sử dụng khi xương hàm không đủ để cấy ghép Implant hoặc cần phải tăng xương để đảm bảo thành công của quá trình cấy ghép Implant. Bác sĩ sẽ sử dụng xương tự thân hoặc xương nhân tạo để tăng xương trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Những phương pháp trên là chỉ một phần nhỏ trong các phương pháp phục hình răng hiện nay. Sự lựa chọn phương pháp phù hợp sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi bệnh nhân và sự tư vấn của bác sĩ nha khoa.

Ngoài ra, Cô Chú, Anh Chị cần chú ý đến những vấn đề như giá trồng răng Implant, lựa chọn bác sĩ hay các lưu ý sau khi trồng răng Implant để đảm bảo tối đa hiệu quả cấy ghép.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét