Mười Cách Làm Sạch Răng Miệng Đúng Cách

Bạn nghĩ rằng bạn hài lòng với thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày của mình? Hãy nâng cấp thói quen của bạn với một vài điều chỉnh đơn giản. Khi được thực hiện đồng thời, 10 mẹo vệ sinh răng miệng này sẽ giúp bạn hoàn thiện thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình – và giữ cho nụ cười của bạn luôn rạng rỡ.

1. Thực Hiện Kỹ Thuật Chải Răng Đúng Cách:

Có cách chải răng đúng và cũng có cách chải răng sai. Để chải răng cẩn thận hơn:Dùng bàn chải lông mềm
Bắt đầu từ đường viền nướu, đặt bàn chải nghiên một góc 45°
Chải mặt ngoài của răng, mặt trong răng và xung quanh các răng hàm.
Hãy đảm bảo chải sạch mọi ngóc ngách quanh răng bạn
Nhẹ nhàng chải nướu và mặt lưỡi

2. Chải răng đủ 2 phút

Chải răng trong hai phút. Hãy dùng đồng hồ hay bài hát yêu thích của bạn để giúp bạn và con bạn theo dõi thời gian.

3. Chọn bàn chải phù hợp

Bàn chải thường hay bàn chải điện, lông bàn chải và loại tay cầm, kích thước đầu bàn chải và tất nhiên là cả màu sắc nữa! Có rất nhiều lựa chọn trong việc chọn một bàn chải. Hãy chọn bàn chải với lông bàn chải mềm và đầu bàn chải cỡ từ nhỏ đến vừa như được khuyến nghị. Những vấn đề còn lại thì tùy theo sở thích của bạn.

4. Hãy tìm kiếm các loại bàn chải có chứng nhận an toàn sử dụng

Hãy đảm bảo rằng kem đánh răng mà bạn dùng an toàn và hiệu quả bằng cách chọn kem đánh răng có xác nhận tiêu chuẩn Quốc gia TCVN5816:2009 và có chứa Fluorie – loại kem có chất giảm sự hình thành mảng bám và ngăn ngừa sâu răng.

5. Dùng chỉ nha khoa đúng cách

Giống như việc chải răng, cũng có cách dùng chỉ nha khoa đúng và dùng chỉ nha khoa sai. Hãy nhớ:
  • Dùng một đoạn chỉ nha khoa dài khoảng 46 cm (18 inch).
  • Cuốn gần hết nó quanh các ngón tay giữa, để lại 2,5-5 cm (1-2 inch) mỗi đầu.
  • Đảm bảo rằng chỉ nha khoa được siết chặt giữa ngón cái và ngón trỏ, sau đó nhẹ nhàng trượt qua lại. giữa các kẽ răng, nhớ dùng các đoạn chỉ sạch khi bạn chuyển từ răng này sang răng khác.
  • Nhẹ nhàng làm sạch bên dưới đường viền nướu.

6. Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng giúp hơi thở thơm tho, giảm mảng bám và viêm nướu, làm trắng răng và giảm khô miệng. Và với lợi ích chống khuẩn và bổ sung Fluoride của nước súc miệng, bạn sẽ tự hỏi rằng tại sao bạn không bổ sung nước súc miệng vào thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày sớm hơn!

7. Làm Sạch Bàn Chải Của Bạn

Để giữ cho bàn chải của mình sạch sẽ, bạn chỉ cần rửa sạch và để nó khô tự nhiên sau khi chải răng. Đừng bọc lại hay dùng chung vì những điều này sẽ làm sản sinh và lan truyền vi khuẩn.

8. Thay Bàn Chải Của Bạn

Thay bàn chải đánh răng sau mỗi sau ba tháng và sau khi bạn vừa mới hết bệnh. Hầu hết các loại bàn chải thông thường hay bàn chải điện đều có nhắc nhở bằng chỉ dấu màu sắc trên lông bàn chải. Nếu bạn là cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ tại nhà, hãy nhớ rằng càng thường xuyên thay bàn chải các bé càng hào hứng đánh răng.

9. Sử dụng dụng cụ cạo lưỡi

Dụng cụ cạo lưỡi loại bỏ vi khuẩn gây hại trong miệng. Hãy bổ sung thao tác này vào thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày của bạn để loại bỏ vi khuẩn và giúp hơi thở thơm tho. Để thuận tiện, hãy chọn bàn chải đánh răng có mặt cạo lưỡi ở phía lưng bàn chải.

10. Sau khi ăn nhẹ, hãy chải răng

Việc chải răng hai lần một ngày, thường là sau bữa sáng và bữa tối giờ hẳn đã ăn sâu vào trí não bạn. Nhưng nếu bạn ăn nhẹ lúc tối muộn, bạn cũng nên chải lại răng lúc tối muộn. Bánh quy và kem khiến khoang miệng bạn chứa đường và vi khuẩn, ngủ 7 đến 8 tiếng sau bữa nhẹ mà không đánh răng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và lây lan.

Với việc kết hợp những mẹo và thói quen này, chất lượng vệ sinh răng miệng của bạn sẽ được nâng cao. Và đừng quên khám răng định kỳ sáu tháng một lần – bạn sẽ tự tin khoe nụ cười khỏe mạnh và rạng rỡ của mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét